วิเคราะห์บอล ! คาราบาว คัพ รอบ 8 ทีม ลิเวอร์พูล พบ เวสต์แฮม 20 ธ.ค.66

พรีวิวฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็นเกมของ 2 ทีมพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับการมาเยือน เวสต์แฮม

วิเคราะห์บอล ! คาราบาว คัพ รอบ 8 ทีม ลิเวอร์พูล พบ เวสต์แฮม 20 ธ.ค.66 คำพูดจาก สล็อต777

การแข่งขันฟุตบอลคาราบาว คัพ หรือ ลีก คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่สุดท้าย"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล แชมป์ 9 สมัยจะเปิดแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในค่ำคืนวันพุธที่ 20 ธันวาคม 2566 เวลา 03.00 (ตามเวลาประเทศไทย) คู่นี้เจอกันในพรีเมียร์ลีกมาแล้วที่นี่เมื่อเดือนกันยายน โดยเป็นทางด้าน ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายชนะไปได้ 3-1

เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่พาลิเวอร์พูล รั้งอันดับ 2 พรีเมียร์ลีก หลังจากเกมล่าสุด เปิดบ้านเสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-0 พร้อมกับต้องเสีย ไรอัน กราเฟนแบร์ค ที่เจ็บในเกมดังกล่าว โดยนัดนี้เชื่อว่าจะมีการโรเตชั่นบางตำแหน่ง โดยโมฮาเหม็ด ซาล่าห์, หลุยส์ ดิอาซ และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ตัวหลักน่าจะได้ลง ควีวิน เคลเลเฮอร์ มีโอกาสได้ลุ้นเฝ้าเสารายการนี้แทนที่ อลีสซง เบ็คเกอร์ ที่จะได้พัก ส่วนติอาโก้ อัลกันตาร่า, สเตฟาน บายเชติช, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, โฌแอล มาติป, ดีโอโก้ โชต้า เป็นหน้าเดิมๆ ที่ยังบาดเจ็บ ขณะที่ เบน โด๊ค ริมเส้นดาวรุ่งเลือดมาเจออาการเข่าพัง จากการเล่นให้ยู-21 พักไปอีกคนเช่นกัน

ทางฝั่งด้าน เดวิด มอยส์ เกมล่าสุดในลีกนำ เวสต์แฮม ถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา รั้งอันดับ 8 ในลีกเวลานี้ ตัวผู้เล่นไม่มีปัญหาบาดเจ็บเพิ่ม จะนำทีมโดย ลูกัส ปาเกต้า ที่แฮตทริกแอสซิสต์ในนัดล่าสุด แดนนี่ อิงส์ จะยืนเป็นหน้าเป้าลงยิงทีมเก่า เช่นเดียวกับ ปาโบล ฟอร์นาลส์, ซาอิด เบนราห์ม่า, คอนสตานตินอส มาฟโรพานอส ตลอดจนคู่ฟูลแบ็ก ธีโล่ เคห์เรอร์ และ แอรอน เครสส์เวลล์ จะได้โอกาสสตาร์ตัวจริงในรายการนี้เช่นกัน ส่วน มิคาอิล อันโตนิโอ ยังเจ็บยาว เอ็ดสัน อัลวาเรซ ยังไม่ฟิตพอสำหรับเกมนี้ ขณะที่ โทมัส ซูเช็ค กับ เจมส์ วอร์ด-พราวส์ จะยังคงลงประคองเกมแดนกลาง

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พุล (4-3-3) :
ควีวิน เคลเลเฮอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจ โกเมซ, จาเรลล์ ควอนซาห์, คอสตาส ซิมิกาส – ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, วาตารุ เอ็นโด, เคอร์ติส โจนส์ – โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, โกดี้ คักโป, หลุยส์ ดิอาซ
เวสต์แฮม (4-2-3-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ – ธีโล่ เคห์เรอร์, คอนสตานตินอส มาฟโรพานอส, นายเอฟ อาแกร์ด, แอรอน เครสส์เวลล์ – โทมัส ซูเช็ค, เจมส์ วอร์ด-พราวส์ – โมฮัมเหม็ด คูดุส, ปาโบล ฟอร์นาลส์, ซาอิด เบนราห์ม่า – แดนนี่ อิงส์

ความน่าจะเป็นของเกม
ถือเป็นเกมวัดใจในการจัดตัว เนื่องจากทั้งคู่มีเกมใหญ่ในลีก รออยู่โดย ลิเวอร์พูล จะดวลกับ อาร์เซน่อล ขณะที่ เวสต์แฮม จะพบ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้ 90 นาทีวันนี้น่าจะมาเล่นกันอย่างระมัดระวัง แต่ด้วยขุมกำลังของ "หงส์แดง" บวกกับการเล่นในบ้านอาจจะเป็นข้อได้เปรียบ ที่จะเป็นปัจจัยให้เบียดชนะ เวสต์แฮม ไปได้ในที่สุด

สกอร์ที่คาด
ลิเวอร์พูล ชนะ 2-1